Những con số của Giờ Trái đất 2011

5.251 thành phố, thị trấn, 135 quốc gia và lãnh thổ trên khắp thế giới tham gia, thông điệp được truyền tải tới 1,8 tỷ người... là những con số và kỷ lục của chương trình giờ trái đất 2011.

Với thông điệp "Tắt đèn 60 phút, hành động 365 ngày vì biến đổi khí hậu", nhiều nhà lãnh đạo các quốc gia còn đưa ra những cam kết chiến lược để chung tay bảo vệ môi trường.

Chính phủ Nepal cam kết ngăn chặn hoàn toàn nạn phá rừng tại dãy núi Churiya có diện tích 23.000 km2. Từ Sydney, Chính phủ Australia cam kết xây dựng thêm 6 làn đường riêng dành cho xe đạp, lắp đèn LED tại các công viên, đường phố. Thành phố Thẩm Dương, Trung Quốc dành 38.000 ha đất để trồng rừng…

Tại Việt Nam, 30 thành phố, thị trấn, hàng nghìn doanh nghiệp, hàng trăm tổ chức với hàng chục nghìn tình nguyện viên cùng hàng triệu người cũng nhận được thông điệp Giờ trái đất.

Giới trẻ VN nồng nhiệt cổ vũ và đóng góp cho chiến dịch Giờ Trái đất. Nguồn: WWF Việt Nam

Giờ trái đất là một sự kiện quốc tế thường niên nhằm kêu gọi hành động tự nguyện tắt những thiết bị điện không cần thiết trong một giờ và được tiếp nối bằng những hành động hướng tới môi trường và trái đất. Sự kiện này cũng nhằm đề cao việc tiết kiệm điện năng, giảm thiểu lượng khí thải dioxit carbon gây ra hiệu ứng nhà kính và thức tỉnh ý thức quan tâm bảo vệ môi trường.

Tại nước ta, Công ty LG Electronics Việt Nam, đơn vị song hành tài trợ Giờ Trái đất trong 3 năm vừa qua, đã phối hợp thực hiện chương trình “Tắt đèn bật ý tưởng”. LG cũng đồng thời là nhà tài trợ cuộc thi thiết kế hình in trên áo phông nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2011 và đã trao giải cho 12 tác phẩm xuất sắc.

(Nguồn: LG