Thí sinh được đăng ký tối đa 6 nguyện vọng trong 2015

Thời hạn 20 ngày kể từ khi công bố kết quả thi và kết quả xét tốt nghiệp THPT, thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển cho trường đã đăng ký nguyện vọng có thứ tự ưu tiên cao nhất.

Giải đáp thắc mắc của học sinh xung quanh kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015, Bộ GD&ĐT mới đây cho biết, thí sinh sẽ được đăng ký xét tuyển tối đa 6 nguyện vọng, xếp thứ tự ưu tiên từ 1 đến 6.

Sau khi có kết quả xét tuyển vòng đầu tiên, các trường ĐH được Bộ GD&ĐT giao chủ trì tổ chức thi in phiếu chứng nhận kết quả thi cho các thí sinh chưa trúng tuyển ở vòng xét tuyển đầu tiên.

Mỗi thí sinh sẽ có 3 phiếu chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi để xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Theo quy định Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy, đối với các ngành năng khiếu, sử dụng kết quả thi của ít nhất một môn văn hóa kết hợp với kết quả các môn thi năng khiếu để xét tuyển. Môn thi văn hóa do các trường lựa chọn trong các môn thi qua kỳ thi trung học phổ thông quốc gia.

Đối với các môn thi năng khiếu do các trường tự ra đề thi, tổ chức thi, chấm thi và xét tuyển theo quy định của Quy chế tuyển sinh.

Thời gian thi, nội dung đề thi do các trường đại học, cao đẳng có tổ chức đào tạo chịu trách nhiệm, để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Trước đây, khi tổ chức kỳ thi 3 chung, mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng. 

Vnexpress.net