Doanh nghiệp được vinh danh Hàng Việt Nam chất lượng cao 2013

(VOH) - Tối ngày 21/1, tại TP.HCM, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Lễ hội “17 năm Hàng Việt Nam chất lượng cao- Thử thách và sức bật” nhằm tôn vinh và khẳng định vị thế hàng Việt.

 

Đến tham dự có bà Hồ Thị Kim Thoa- Thứ trưởng Bộ Công thương, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy TPHCM, trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP.HCM, lãnh đạo của các bộ, sở ngành Đông và Tây Nam bộ, lãnh đạo của các hiệp hội và gần 500 doanh nghiệp.

Tại buổi lễ, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao trao chứng nhận cho 415 doanh nghiệp tiêu biểu đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao và doanh nghiệp dịch vụ hài lòng nhất 2013 do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, có 42 doanh nghiệp đạt danh hiệu suốt 17 năm liền; 59 doanh nghiệp mới đạt lần đầu tiên.


Đây là kết quả khảo sát từ 16.000 phiếu được thực hiện trên phạm vi cả nước, và được thẩm định thông qua minh bạch hồ sơ và phản hồi của các địa phương. Đặc biệt, năm 2013, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cũng tổ chức khảo sát doanh nghiệp dịch vụ được hài lòng nhất. Kết quả khảo sát 6.000 phiếu tại hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội, thì có 59 doanh nghiệp đạt danh hiệu này. Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa nhìn nhận:

Từ năm 2009 đến nay, các doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã và đang tiếp tục sáng tạo, tiên phong hành động vì mục tiêu cuộc vận động. Hàng trăm phiên chợ Hàng Việt về nông thôn, các hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao các tỉnh, chương trình đưa Hàng Việt vào chợ truyền thống, Đại sứ hàng Việt… tiếp tục thắp lên ngọn lửa yêu mến hàng nội trong lòng người tiêu dùng, cũng như tạo điều kiện cho doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao thâm nhập và phát triển thị trường tốt hơn. Công ty Điện Quang là một trong những doanh nghiệp 17 năm liên tiếp nhận được chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao. Ông Trần Quốc Toản - Phó Tổng giám đốc công ty Điện Quang bày tỏ:

Trong năm 2013, với khẩu hiệu hành động “Kết nối - Sáng tạo vượt bão”, Hội đã đề ra 07 chương trình hành động chính, tập trung phát triển thị trường nội địa cho doanh nghiệp, đặc biệt là thị trường nông thôn; thúc đẩy đưa hàng Việt qua ASEAN+1, cụ thể là Trung Quốc, Indonesia, Campuchia, Myanmar và Thái Lan; tiếp tục triển khai các hoạt động xã hội, thể hiện trách nhiệm cộng động nhất là đối với thế hệ quản trị kế thừa; hỗ trợ tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề; Đẩy mạnh và quyết liệt hơn trong việc bảo vệ, xây dựng và phát huy giá trị của thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ngoài ra, việc tăng cường truyền thông cho hàng Việt và cổ động tình yêu hàng Việt của sinh viên cũng được tổ chức trên toàn quốc.

Có thể thấy, hàng Việt Nam đã mất một thời gian dài để tạo dựng niềm tin trong lòng người tiêu dùng. Bây giờ, hàng Việt Nam phải tiếp tục tạo được một sức bật để tiếp tục phát triển và hội nhập từ những nỗ lực đạt được danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao trong 17 năm qua của các doanh nghiệp./.

Bá Nam

Theo voh